Thứ tư, ngày 18 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/09/2018

"Con nhà người ta" khởi nghiệp bằng chè bưởi từ năm 7 tuổi kêu gọi đầu tư

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 7 tuổi, Bảo Ngọc tự tin và trả lời lưu loát khi đứng trước các câu hỏi dồn dập từ hội đồng đầu tư. Kết quả, cô bé nhận được số tiền đầu tư gấp 4 lần mong đợi từ hai Shark Thủy và Hưng.

       Ngay khi vừa xuất hiện, Bảo Ngọc – đồng sáng lập thương hiệu Bống chè bưởi đã khiến các Shark lẫn người xem tò mò với tiếng rao ngọt ngào “Ai ăn chè Bưởi bống nấu đây? Chè bưởi Bống nấu thơm ngon mát lành nào!”. Mạnh dạn mời hội đồng đầu tư thưởng thức những cốc chè công phu do chính mình tự nấu, Bảo Ngọc được cả 5 “cá mập” gật gù khen ngon.
width=640       Trình bày trước hội đồng đầu tư, Bảo Ngọc cho biết cô bé bắt đầu khởi nghiệp từ năm 7 tuổi với khoảng 20 cốc chè bán cho những khách hàng thân quen. Sau đó, mạng lưới bán hàng của startup nhí được mở rộng thông qua mạng xã hội Facebook. Hiện tại, trung bình Bảo Ngọc có thể bán được hơn 100 cốc/ ngày. Một ngày Bảo Ngọc thức dậy từ 5 giờ sáng để nấu chè, để đảm bảo việc học không bị ảnh hưởng, cô bé chỉ bán vào ngày Chủ nhật hàng tuần.width=640       Công việc bán hàng do Bảo Ngọc cùng với mẹ đảm nhận, tuy nhiên, startup nhí bật mí cô mới chính là “sếp” trong công ty. Về tỉ lệ chia lãi cô bé chiếm 51%, còn mẹ chỉ hưởng 49% lợi nhuận. Lãi ròng kiếm được, Bảo Ngọc dùng để phục vụ cho việc học và nhu cầu cá nhân.       Hiện chỉ kinh doanh trong khu vực thành phố Tuyên Quang nên Bảo Ngọc đến Shark Tank để kêu gọi đầu tư 200 triệu đổi lấy 20% cổ phần công ty, hướng đến mục tiêu mở rộng cửa hàng trên toàn quốc. Bảo Ngọc cũng không giấu diếm khát vọng muốn được làm việc cùng các Shark và ước mơ trở thành nhà đầu tư thành công, thông minh như Shark Linh. “Con nghĩ là con đường con chọn có nhiều sự đặc biệt mà các bạn bình thường không bao giờ có thể trải nghiệm được. Và từ khi bắt đầu kinh doanh, con cũng đã biết sau này muốn trở thành như các Shark cũng rất khó khăn, con cũng sẽ trải qua rất nhiều lần thất bại” – Bảo Ngọc chia sẻ.width=640       Bảo Ngọc cho biết, cô bé cũng đã tham khảo một số thị trường tại Hà Nội và nhận thấy các địa điểm có nhiều tòa nhà, văn phòng công ty chính là thị trường tiềm năng cho mô hình kinh doanh của mình. Bống chè bưởi cũng đã bán thử tại khu vực Keangnam Hà Nội thu được 46 triệu đồng/tháng, lãi ròng thu về 23 triệu đồng.       Với mục tiêu phát triển mạnh hơn thương hiệu Bống chè bưởi ở các tỉnh thành, có thể phục vụ cho người dùng cả nước, Bảo Ngọc sẽ mở rộng kinh doanh bằng hình thức Nhượng quyền thương hiệu. Trước câu hỏi sự khác biệt đến từ Shark Hưng, Bảo Ngọc tự tin trả lời sự đặc biệt của thương hiệu chính là câu chuyện đằng sau nó.width=640       Chưa dừng lại ở đó, đối mặt trước những câu hỏi hóc búa của Shark Phú về tài chính và những rủi ro, Bảo Ngọc gây ấn tượng khi dũng cảm tuyên bố nếu có rủi ro xảy ra, cô bé sẵn sàng đi làm thuê trả nợ cho nhà đầu tư.       Tò mò về người đã khơi nguồn khát vọng, tạo nên tư duy khác biệt cho Bảo Ngọc, Shark Hưng liền yêu cầu được trò chuyện cùng mẹ của cô bé. Chia sẻ về câu chuyện nuôi dạy, định hướng phát triển cho con, mẹ của Bảo Ngọc cho biết hai vợ chồng định hướng con theo phương pháp giáo dục của người Do Thái. Để Bảo Ngọc quản lý tài chính sớm sẽ giúp cô bé có kế hoạch rõ ràng hơn cho các công việc của mình. “Con kinh doanh không phải lớn quá, vẫn trong tầm kiểm soát. Bố mẹ không có kinh nghiệm bài bản về kiến thức nên mong đến đây sân chơi rất lớn, con sẽ được nhận từ các cô chú kiến thức để trưởng thành dần lên” – mẹ Bảo Ngọc chia sẻ.width=640
       Bày tỏ sự bất ngờ khi lần đầu tiên được gặp một bạn nhỏ Việt Nam dám khởi nghiệp từ năm 7 tuổi, Shark Thủy chia sẻ niềm trăn trở: “Câu chuyện khởi nghiệp ở độ 7 – 8 tuổi thì sẽ có rất nhiều tranh cãi, nhưng tôi cũng trăn trở rất nhiều, tại sao có nhiều bạn trẻ học xong ra trường lại không biết làm gì, không xác định rõ định hướng, thường có tư duy tôi cho rằng chưa chắc đã đúng là chỉ biết học không thôi sẽ giỏi. Mà chúng ta phải tư duy đây cũng là học, kinh doanh chè Buởi sẽ không có rủi ro, khả năng mất vốn rất là thấp nhưng con sẽ học được gì từ cái này, con sẽ thành ai sau 10 – 20 năm nữa mới là cái quan trọng”.width=640       Mong muốn khuyến khích sự phát triển của thế hệ thủ lĩnh tương lai, Shark Thủy đưa ra lời đề nghị đầu tư 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần của Bống chè bưởi, đồng thời Bảo Ngọc sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của Apax Leaders. Với sự đầu tư và hậu thuẫn của Chủ tịch Egroup, Bống chè bưởi sẽ được kinh doanh trong hệ thống trung tâm giáo dục Apax Leaders, Soya Garden của Shark Thủy. Và đặc biệt, Bảo Ngọc sẽ nhận được thêm học bổng trị giá 500 triệu đồng trong thời hạn 5 năm để học tất cả các sản phẩm về tiếng Anh, tư duy lãnh đạo… và được Shark Thủy đưa đi thăm quan các trung tâm khởi nghiệp của Thế giới.       Cùng chung mục tiêu giúp sức cho thế hệ tương lai, Shark Hưng cũng đề nghị đầu tư thêm 100 triệu đồng đổi lấy 10 % cổ phần, số cổ phần của PCT CenLand sẽ do con gái ông đứng tên đồng hành cùng Bảo Ngọc. “Các Shark đầu tư cho con là muốn đầu tư vào tư duy về giáo dục và dạy dỗ con cái, làm thay đổi nhận thức của bố mẹ về quan niệm trẻ con chỉ học, học một cách máy móc. Con đã làm điều thật sự vĩ đại ở lứa tuổi của con chứ không phải chỉ cốc chè” – Shark Hưng bày tỏ.width=640       Sau đề nghị đầu tư của Shark Thủy và Hưng, hai “cá mập” Quỹ quyết định từ chối rót vốn vào Bống chè bưởi. Shark Dzung Nguyễn giải thích lý do: “Chú thích cách giáo dục của mẹ con. Trẻ em Việt Nam thường không thích tự lập, giúp đỡ bố mẹ thì con đã biết giúp đỡ, tự lập từ bé. Đó là điều rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, con vẫn phải ưu tiên cho việc học, định hình mong muốn cho tương lai của mình. Đã có hai Shark đầu tư cho con nên chú không tham gia nữa”.       Thương vụ gọi vốn đặc biệt của startup nhí Bảo Ngọc đã thành công với sự đồng hành của hai Shark Thủy và Hưng, với tổng đầu tư 300 triệu đổi lấy 30% cổ phần công ty và phần học bổng trị giá 500 triệu đồng có thời hạn đến 5 năm từ Apax Leaders. Sự giúp sức từ các nhà đầu tư sẽ mở ra cho cô bé 11 tuổi nhiều cơ hội học hỏi trong tương lai. Khởi nghiệp không cần đợi tuổi, khi chúng ta có đam mê quyết tâm mọi việc đều có thể làm được. Điều đó cũng cho thấy, phong trào thúc đẩy khởi nghiệp mà Shark Tank mang lại cho cộng đồng, cho những người trẻ đang diễn ra vô cùng sôi nổi.Nguồn: yeah1.com
In Gửi Email
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả: