Thứ năm, ngày 24 tháng 07 năm 2025
Cập nhật lúc: 09/12/2019

Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngày 22/11/2019, Bộ Công thương ban hành Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định Hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thực hiện theo phương thức chấm điểm. Thang điểm đánh giá là 1.000 điểm. Tổng điểm quy định để một sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là từ 650 điểm trở lên và điểm mỗi tiêu chí quy định đạt từ 60% trở lên.

Theo đó, sẽ chấm điểm 03 tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ ngày 08/01/2020 gồm:
 
- Tiêu chí 1: Chất lượng;
 
- Tiêu chí 2: Đổi mới sáng tạo;
 
- Tiêu chí 3: Năng lực tiên phong.
 
Điểm cho từng tiêu chí được quy định tại Phụ lục 2 Thông tư 33, cụ thể:

- Tiêu chí 1: Gồm 6 tiêu chí phụ: Áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) ISO 9001; áp dụng, duy trì hệ thống quản lý tiên tiến (ISO 14001, SA 8000, VietGap, Global Gap... hoặc tương đương); công bố về chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật; đầu tư duy trì chất lượng sản phẩm; các giải thưởng chất lượng. Điểm tối đa là 300 điểm, trong đó mỗi tiêu chí thuộc tiêu chí này có số điểm tối đa là 60 điểm.
 
- Tiêu chí 2: Đổi mới sáng tạo gồm có 8 nội dung như: Chính sách khuyến khích đổi mới, sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu và phát triển (R&D); các giải thưởng sáng tạo… (tối đa 180 điểm) trong đó: 
 
+ Tiêu chí Chính sách khuyến khích đổi mới, sáng tạo có điểm tối đa là 40 điểm;
 
+ Các tiêu chí còn lại có điểm tối đa là 20 điểm.
 
- Tiêu chí 3: Năng lực tiên phong gồm có 14 nội dung như: Tầm nhìn doanh nghiệp; giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; kế hoạch phát triển nguồn nhân lực; tầm nhìn thương hiệu; định vị thương hiệu; bảo vệ thương hiệu… (Tối đa 520 điểm).

Thông tư 33/2019/TT-BCT chính thức có hiệu lực từ ngày 08/01/2020.

H.N

In Gửi Email
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả: