Ngày 15/3/2019, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 577/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk có trụ sở đặt tại số 09 Nguyễn Tất Thành, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk; có con dấu riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân; đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Theo đó có 947 thủ tục hành chính (TTHC) được thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm , cụ thể: Lĩnh vực Giao thông vận tải :79 TTHC; Kế hoạch và Đầu tư: 117 TTHC; LĐTBXH: 45TTHC; Y Tế: 95TTHC; Công Thương: 126TTHC; Xây Dựng: 47 TTHC; VHTTDL: 119 TTHC; Tài nguyên môi trường: 94TTHC; Ngoại vụ: 02TTHC; KHCN: 54TTHC; Nông nghiệp: 90 TTHC; Thông tin truyền thông: 33 TTHC; Ban QLKCN: 46 TTHC.
Trung tâm phục vụ hành chính công là bước đột phá trong CCHC, mà trọng tâm là cải cách TTHC, với mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ.
Trung tâm phục vụ hành chính công Đắk Lắk sẽ khai trương, đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 31/12/2019
Tin bài: KO